• Vietnam
  • English
Slide 13
Slide 12
Slide 11
Slide 10
Slide 9
slide 7
Slide 4
Slide 5
Slide 3
Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn
13
May
Đăng bởi: Administrator News Lượt xem: 2.776

Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

Điểm đến "an toàn - văn minh - thân thiện"

Nhờ làm tốt công tác giữ gìn trật tự đô thị, môi trường văn hóa du lịch cũng như chú trọng công tác quảng bá, hướng dẫn, thuyết minh nên du khách đến với Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn ngày càng gia tăng.
Quý 1-2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến với thành phố ước đạt 1.327.154 lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó, danh thắng Ngũ Hành Sơn đón 382.691 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ, thu ngân sách 13,3 tỷ đồng, đạt trên 52% kế hoạch.
Để có được con số ấn tượng trên, ông Lê Quang Tươi, Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, cho biết: Thời gian qua, BQL Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã tự làm mới các sản phẩm du lịch, như: đưa vào hoạt động thử nghiệm tour leo núi dành cho du khách nước ngoài; trồng 100 cây hoa anh đào tạo cảnh quan thu hút du khách; vận động xây dựng 2 tượng Tiên ông đánh cờ tại hang Bàn Cờ nhằm tạo thêm điểm nhấn tại danh thắng. Đặc biệt, việc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận và vinh danh quần thể 4 loài, 7 cây tại ngọn Thủy Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn là Cây di sản Việt Nam cũng góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu về các loại cây này.

Bên cạnh đó, BQL danh thắng tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, quyết liệt chống các hành vi mồi chài, chèo kéo du khách; lắp đặt hệ thống camera nhằm kịp thời hỗ trợ du khách, đồng thời giám sát tình hình an ninh trật tự tại đây. Song song đó, BQL đã phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống truyền thanh nhằm quảng bá, giới thiệu về danh thắng cũng như về vùng đất Ngũ Hành Sơn và thành phố Đà Nẵng đến với du khách. Qua hệ thống truyền thanh này, những du khách khi tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn dù không có hướng dẫn viên trực tiếp vẫn nắm được thông tin hữu ích, ý nghĩa về khu du lịch này.
Với nhiều cách làm hiệu quả, đến nay, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Tuy nhiên, với mục tiêu nâng tầm danh thắng này thành khu di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đặc biệt, quận Ngũ Hành Sơn đang chú trọng nâng cao trách nhiệm của địa phương và các ngành, các cấp trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa mà thiên nhiên đã ban tặng và được các bậc tiền nhân sáng tạo, xây dựng, truyền lại qua nhiều thế hệ. Thực tế cho thấy, quận Ngũ Hành Sơn đang trong quá trình phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày. Do vậy, để giải quyết tốt những mâu thuẫn giữa quá trình đô thị hóa, cải tạo, chỉnh trang đô thị với việc bảo tồn di sản thì phải bảo đảm hài hòa giữa bảo tồn và phát triển bền vững, tránh việc chạy theo lợi nhuận nhằm thu hút đông du khách nhưng lại làm tổn hại đến những giá trị văn hóa, lịch sử vốn có của khu danh thắng nổi tiếng này. Trước mắt, với những giải pháp đang thực hiện, cùng sự vào cuộc của chính quyền địa phương, BQL Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn quyết tâm giữ vững thương hiệu điểm đến “an toàn-văn minh-thân thiện”, bảo tồn những nét độc đáo của khu danh thắng để thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm.

 

Please come with us !